Thứ Ba, 22 tháng 6, 2010
CBRE - thong ke tinh hinh hotel 2008
Số liệu khảo sát được công bố mới đây của Công ty Kiểm toán Grant Thornton cho thấy, kinh doanh lĩnh vực khách sạn mang lại lợi nhuận khổng lồ nhất. ( Thứ năm, 30/10/2008 02:51 GMT+7) Theo thông tin từ Công ty CBRE Việt Nam (chuyên về tư vấn, quản lý bất động sản), trong quý 3/2008, giá thuê phòng trung bình tại các khách sạn 5 sao của Hà Nội đã lên tới gần 160USD/đêm, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong vài tháng qua, tỷ lệ chiếm chỗ trung bình của khách sạn 5 sao vẫn giữ ở mức cao là 75%, trong khi giá phòng trung bình là 125USD/đêm. Nhu cầu về khách sạn vẫn rất cao nhưng không có khách sạn mới nào hoàn tất trong khoảng từ 2005 và 2007. Theo ông Richard Leech - Giám đốc điều hành của Công ty CB Richard Ellis Việt Nam, năm 2020, Hà Nội sẽ cần thêm 35.000 phòng khách sạn với tất cả các mức hạng, bao gồm 15.000 phòng khách sạn 5 sao. Trong khi đó, trên thực tế, hiện nay Thành phố Hà Nội mới có dưới 5.000 phòng khách sạn loại nàyKết quả khảo sát dựa trên báo cáo năm tài chính 2005-2006 của 29 khách sạn cho thấy tỷ suất thu nhập ròng, (thu nhập trước khấu hao, lãi và thuế) trên doanh thu đối với lĩnh vực dịch vụ này khá hấp dẫn.Ví như 5 sao tỷ suất thu nhập ròng trên doanh thu gần 40%, trong khi 4 sao chỉ còn 21,1%. Doanh thu khách sạn do 61-63% từ dịch vụ cho thuê phòng mang lại. Khách sạn trên 150 phòng lợi nhuận ròng đạt được gần 50%, từ 75 đến 150 phòng lợi nhuận ròng gần 14%, trong khi đó dưới 75 phòng là trên 21%. Hầu hết khách sạn đạt tiêu chuẩn 4, 5 sao dành cho khách quốc tế. Với số lượng khách gia tăng, các khách sạn luôn đạt công suất phòng cao trung bình từ 62-63%. Công suất phòng của khách sạn 3 sao trung bình cả năm là 64,8% và 73,1% của 5 sao, trong khi đó khách sạn 4 sao chỉ đạt 54,4%. Khu vực miền Bắc có công suất sử dụng phòng cao nhất nước trên 74% trong khi miền Nam đạt 59-62% và miền Trung 52-58%. Mới đây, phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm mở cửa khách sạn 4 sao TRAY Hải Phòng, bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Vụ trưởng Vụ Khách sạn, Tổng Cục Du lịch cho biết, nếu như 10 năm trước (1998) số lượng khách sạn 4-5 sao ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay thì đến thời điểm này, con số đó vẫn chưa đáp ứng được đúng tiềm năng của thị trường. Hiện Việt Nam có 9.000 khách sạn và khu nghỉ dưỡng lớn nhỏ khác nhau. Trong số này có 25 khách sạn 5 sao, 64 khách sạn 4 sao, 135 khách sạn 3 sao, còn lại là khách sạn 1 hoặc 2 sao - số lượng phòng hiện nay là quá ít so với tốc độ phát triển của ngành du lịch. Bà Xoan kỳ vọng, con số này sẽ tăng cao trong tương lai gần.Những dự án lớn chờ “đổ bộ”Kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính ở khu vực châu Á, việc đầu tư vào khách sạn ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng giảm đáng kể, dẫn đến thiếu phòng trầm trọng ở TP.HCM và Hà Nội trong khi nhu cầu khách quốc tế tăng cao. Việc thiếu phòng trầm trọng ở Việt Nam đã xảy ra năm ngoái khi Việt Nam tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh APEC và tình trạng này, theo dự báo vẫn còn tiếp diễn trong năm nay. Chính vì thế, hiện đang có nhiều tập đoàn đầu tư và quản lý quốc tế quan tâm đến thị trường du lịch, khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng, spa 5 sao ở Việt Nam, trong đó có Kingdom Hotels tập đoàn đang sở hữu 4Seasons, Raffles và Movenpick, tập đoàn Banyan Tree, Colomy Resorts và Intercontinental. Tỷ lệ cam kết đầu tư trong lĩnh vực bất động sản đang tăng trong tổng số vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Bên cạnh đó, chính quyền nhiều địa phương đang khuyến khích các nhà đầu tư bỏ vốn vào xây dựng những khách sạn lớn tiêu chuẩn 4,5 sao. Chẳng hạn như TP HCM đã đưa ra những khu đất trên địa bàn để chào mời các nhà đầu tư. Nhiều dự án khách sạn tiêu chuẩn cao đang được triển khai ở Tp.HCM bên cạnh việc mở rộng và nâng cấp các khách sạn hiện tại cũng được các nhà đầu tư xúc tiến thực hiện.Khi nói về sự quan tâm của các nhà đầu tư tới lĩnh vực du lịch, khách sạn, bà Xoan đã khẳng định thời điểm mà Tập đoàn Nam Cường đầu tư xây dựng khách sạn TRAY Hải Phòng theo quy chuẩn 4 sao là bước đột phá cũng như khá táo bạo của nhà đầu tư và rất đáng biểu dương – bởi lẽ kinh phí đầu tư nhân lực cũng như hạ tầng cho những dự án loại này không hề nhỏ. Bà Xoan cũng cho biết dòng vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực dịch vụ khách sạn đang tăng lên từng ngày, đặc biệt là tại khu vực miền Trung. Việc Tập đoàn Nam Cường đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống khách sạn 4 sao trở lên là hướng đầu tư đúng đắn, và tin chắc sẽ mang lại hiệu quả kinh tế.Được giới đầu tư trong nước và quốc tế đánh giá là Tập đoàn đầu tư bất động sản hàng đầu với hàng loạt các dự án đô thị có qui mô lớn từ vài trăm đến hàng nghìn ha tại Hà Nội và các tỉnh, nhưng ông Trần Văn Cường - Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường vẫn khẳng định đây chỉ là lĩnh vực được ưu tiên trước mắt, về lâu dài trong vòng 20 năm tới, kinh doanh khách sạn sẽ là lĩnh vực chính, lĩnh vực mũi nhọn của tập đoàn. Ông Cường cho biết, xét về qui mô thì Tray chỉ là một thành viên nhỏ, khiêm tốn trong đại gia đình Nam Cường với trên 30 công ty thành viên, nhưng về phương diện truyền thống và lịch sử Tray luôn giữ vị trí trang trọng nhất như một mốc son đánh dấu sự chuyển hướng đúng đắn và trưởng thành của Nam Cường. Được biết, ngoài khách sạn Tray, hệ thống khách sạn của Nam Cường còn có khách sạn 4 sao Nam Cường Hải Dương (mở cửa 2006); một số khách sạn đang khần trương đầu tư xây dựng là khách sạn 5 sao Nam Cường Đồ Sơn sẽ mở cửa đón khách vào dịp 1/5/2010. Đất Thành Nam cũng sẽ có thêm khách sạn 4 sao Nam Cường Nam Định vào năm 2011. Tại Hà Nội, Tập đoàn Nam Cường sẽ đầu tư một chuỗi khách sạn, trước mắt là khách sạn Nam Cường Hà Nội và Nam Cường Hà Đông đang được các nhà thiết kế chuyên nghiệp nước ngoài hoàn thiện nốt các phần việc cuối cùng để chuyển sang thi công trong thời gian tới. Trong vòng 20 năm tới, tập đoàn Nam Cường sẽ có từ 10 - 15 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4-5 sao và hệ thống văn phòng, căn hộ cao cấp cho thuê ở các địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, ông Cường nhận định rằng để thu hút nhiều hơn nữa các dự án đầu tư cho du lịch – khách sạn thì việc cải thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng cuộc sống cần được đặc biệt quan tâm hơn nữa. 31/10/20081. Về khách quốc tế đến thành phố:Lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 2.200.000 lượt, tăng 14 % so cùng kỳ năm 2007, đạt 73 % kế hoạch dự kiến năm 2008 (KH 2008:3.000.000 lượt).Xét về phương tiện, khách đến bằng đường hàng không ước đạt 1.700.000 lượt, tăng 13 % so cùng kỳ. Khách đến bằng các đường khác ước đạt 500.000 lượt, tăng 25 % so cùng kỳ;trong đó khách đến bằng đường biển ước đạt 30.000 lượt tăng 20% so cùng kỳ; khách đến bằng đường bộ ước đạt 470.000 lượt, tiếp tục tăng ổn định (18%) là do tuyến đường xuyên Á phía Việt Nam đã được hoàn chỉnh với chất lượng tốt, thêm nhiều cửa khẩu quốc tế được đầu tư nâng cấp tại các tỉnh miền Đông và Tây nam bộ, hiệu ứng từ việc quảng bá tour du lịch đường bộ caravan của ngành du lịch thành phố.Xét về mục đích, khách đến du lịch là 1.320.000 lượt -chiếm 60% tổng lượng khách- tăng 8 %; khách đến đầu tư thương mại là 440.000 lượt-chiếm 20% tổng lượng khách- tăng 30 %; khách đến vì các mục đích khác (thăm thân,chữa bệnh..) là 440.000 lượt- chiếm 20% tổng lượng khách, tăng 15 % so cùng kỳ năm 2007.Xét về thị trường khách, 10 thị trường khách hàng đầu ( theo thứ tự ) là: Mỹ (tăng 11%),Nhật ( giảm 7%),Đài Loan (tăng 8%),Hàn Quốc ( tăng 8%), Úc ( tăng 8%),Trung Quốc( tăng 33%), Pháp (tăng 25%), Singapore (tăng 31%), Canada( tăng 12%), Malaysia ( tăng 32%).Ngọai trừ thị trường Nhật,các thị trường khách đều có tỷ lệ tăng trưởng khá từ 10 – 15% so với cùng kỳ. 2. Khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài: Trong 9 tháng đầu năm , ước tính có khỏang 300.000 lượt khách thành phố và các tỉnh lân cận đi nước ngoài qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để du lịch, thương mại,thăm thân...giảm 40% so với cùng kỳ trong đó khách đi du lịch thuần tuý ước đạt 200.000 lượt với các điểm đến được ưa thích (theo thứ tự): Singapre, Thái Lan, Hồng công ( TQ), Trung Quốc..Nguyên nhân của việc sụt giảm khách Việt Nam du lịch ra nước ngòai là do ảnh hưởng của tình trạng tăng giá nói chung trong đó có xăng dầu ( ngành hàng không áp dụng phụ thu xăng dầu khá cao) tiêu dùng nên nhiều người tính tóan lại chi tiêu trong gia đình, hạn chế bớt các chi tiêu chưa thật sự cần thiết.3. Về doanh thu:Tổng doanh thu du lịch ước thực hiện trong 9 tháng đầu năm 2008 là 21.600 tỷ đồng, tăng 40 % so cùng kỳ năm 2007, đạt 75 % kế hoạch năm 2008. Trong đó khối khách sạn nhà hàng ước đạt 17.550 tỷ đồng tăng 30 % so cùng kỳ , khối lữ hành ước đạt 4.050 tỷ đồng tăng 107% so cùng kỳ.Khách sạn Caravelle 240$Được trao giải thưởng là khách sạn sang trọng nhất trong 3 năm hoạt động, khách sạn Caravelle là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu hoạt động ở thành phố HCM.Caravelle được đặt tại trung tâm quảng trường Lam Sơn, trong lòng thành phố HCM – một trung tâm thương mại, mua sắm, và giải trí, với tầm nhìn thành phố và sông Sài gòn.Từ phong cách kiến trúc kiểu Pháp, năm 1998 Caravelle được xây dựng và thiết kế lại thành một khách sạn sang trọng, xa hoa và hiện đại.Caravelle tự hào với phong cách sang trọng truyền thống, các tiện nghi hiện đại, tinh vi và khung cảnh trang nhã, mang lại cảm giác vừa nhẹ nhàng vừa đột phá.Legend hotel 205$nằm bên bờ sông Sài Gòn, gần các điểm thương mại lớn của HCM. Với kiểu dáng riêng biệt và trang trí nội thất hấp dẫn, Legend chắc chắn sẽ đem lại cho Quý khách cảm giác thoải mái tuyệt vời. Legend có một số nhà hàng, bar và một loạt tiện nghi giải trí. Đến đây, Quý khách sẽ được thưởng thức những tinh tuý nhất của Sài Gòn và dịch vụ ăn ở tốt nhất.Khách sạn Legend nằm bên bờ sông Saigon và rất gần với các khu thương mại trung tâm thành phố như vườn thú, trung tâm thành phố, chợ Sài Gòn,... đây là nơi lý tưởng của khách du lịch khi đến thành phố Hồ Chí Minh.Khách sạn Park Hyatt Sài GònKhách sạn park Hyatt Saigon là một khách sạn 5 sao mới được hoạt động ở Việt Nam, được điều hành bởi tập đoàn quốc tế Mỹ Hyatta. Tọa lạc ở trung tâm thành phố, tại Quảng trường Lam Sơn, khách sạn mang lại cho du khách chuẩn mực sang trọng tuyệt đối và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.Khách sạn có 252 phòng khách sang trọng gồm 21 phòng căn hộ, bể bơi rộng, Spa hiện đại, các khu giải khát và nhà hàng cao cấp cùng với trung tâm thương mại và phòng hội họp được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng tiệc, Internet không dây khu công cộngTất cả tiện nghi của khách sạn đều đạt tiêu chuẩn cao đáp ứng nhu cầu kinh doanh và giải trí, mang lại cho du khách những ngày nghỉ thật thoải mái và tiện lợi. Vị TríKhách sạn nằm tại trung tâm thành phố trên Quảng trường Lam Sơn, có tầm nhìn Nhà hát thành phố, gần các điểm thương mại và giải trí, chỉ cách các điểm du lịch, văn hóa vài bước chân và cách sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất 7km.Khách sạn Sofitel Plaza Sài Gòn372$Khách sạn Sofitel Plaza Sài Gòn là khách sạn 5 sao sang trọng, nằm ở trung tâm thành phố HCM, gồm nhiều các loại hình giải trí và ăn uống, các tiện nghi dành cho hội họp, 290 phòng nghỉ được thiết kế trang nhã cùng với bể bơi ngoài trời và trung tâm thể chất.Sofitel nổi tiếng với sự sang trọng không nơi nào có được và cung cách phục vụ chuyên nghiệp.Khách sạn Windsor PlazaKhai trương vào tháng 11/2004, khách sạn Windsor Plaza là khách sạn sang trọng mới nhất tại Việt Nam với trung tâm mua sắm, khu giải trí và trung tâm tổ chức hội nghị. Ba tầng dưới của tòa nhà là trung tâm mua sắm An Đông Plaza với 1.500 gian hàng, siêu thị, phòng chơi game cùng khu phục vụ bia ngoài trời. Sảnh tầng trệt chuyển tiếp với đại sảnh khách sạn và nhà hàng Café Central tầng 4 qua hệ thống thang máy hiện đại siêu tốc. Các tầng trên là Bar-Karaoke Club 99 trình diễn nhạc sống hàng đêm, nhà hàng Ngân Đình chuyên các món ăn Hoa, khu vực casino, sảnh tổ chức tiệc - hội nghị - hội thảo lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh, phòng massage và thẩm mỹ.Phòng ngủ khách sạn bắt đầu từ tầng 9, là nơi lý tưởng để ngắm nhìn thành phố mà không bị cản trở bởi những tòa nhà lân cận. Từ trên đỉnh cao nhất của khách sạn, ngoài phòng tập thể dục và hồ bơi, khách không những ngạc nhiên trước vẻ đẹp toàn cảnh Sài Gòn mà còn bị hấp dẫn bởi các món nướng và hải sản vô cùng đặc sắc do đội ngũ đầu bếp đẳng cấp Quốc tế chế biến.Nhà hang 5 sao.nhà hang Minh PhúTrong một khuôn viên rộng lớn với những hàng cây xanh mát nằm trên quốc lộ 1A thuộc xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, nhà hàng Minh Phú Tiền Giang là một điểm dừng chân khá hấp dẫn dành cho du khách trong và ngoài nước khi có dịp tới miền Tây Nam Bộ.Khác với khá nhiều quán ăn xô bồ, ồn ào nằm trên đường quốc lộ, Minh Phú Tiền Giang, một nhà hàng đã có "thương hiệu" tại TP.HCM với các món ăn truyền thống và phong cách phục vụ chu đáo đã đem đến cho du khách khi ngang qua vùng này một chốn dừng chân thưởng thức hương vị Việt Nam trong sự thoải mái, phục vụ chu đáo.Món ăn ở đây khá đa dạng, đủ các món Bắc - Trung - Nam. Người đầu bếp đã nghiên cứu kỹ càng hương vị và khẩu vị của từng vùng để món ăn mang đậm đà hương vị quê hương. Đặc biệt, nhà hàng nổi tiếng với món đậm chất miền Tây Nam Bộ, đó là món cá bông lau, từ cá bông lau chiên, kho tộ đến lẩu cá... Đây là cá bông lau "chính cống" được đặt hàng từ những người câu cá trên sông Tiền...Minh Phú Tiền Giang có nhiều dịch vụ khác khá tiện nghi như dãy phòng VIP dành riêng cho các đoàn khách thích yên tĩnh, tiện nghi, khu bán trái cây tươi trên các chiếc xe thổ mộ, ghe với các thôn nữ mặc áo dài, áo bà ba và có cả phòng họp tiêu chuẩn cao. Một ưu điểm nữa là ở đây có hệ thống nhà vệ sinh cực kỳ hiện đại, sạch sẽ và tiện nghi không kém các khách sạn sang trọng, tạo cho du khách sự thoải mái nhất có thể. Chính các đặc điểm này đã làm cho Minh Phú trở thành một nhà hàng với tiêu chuẩn "5 sao".Điều khá thú vị là mặc dù với những tiện nghi và cách phục vụ chuyên nghiệp như vậy nhưng giá cả ở đây vẫn rất phải chăng, chỉ tương đương với các quán ăn khác trên dọc tuyến quốc lộ miền Tây. Nhà hàng Minh Phú Tiền Giang đã thực sự góp tên vào một địa chỉ cho các tour du lịch miền Tây Nam Bộ.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét